คนงานแจงดราม่า ไถกลบขยะลงหาดแค่เข้าใจผิด 

       โรงแรมดังแห่งหนึ่งใน ที่อยู่ในพื้นที่ชะอำ  ถูกกระแสดราม่า  ออกมาต่อว่าเกี่ยวกับเรื่องของการกำกัดขยะ ว่ามีการนำขยะมาทิ้งที่ริมชายหาดหน้าโรงแรม โดยมีชาวต่างชาติรายหนึ่งเดินทางมาเที่ยวและเห็นเหตุการณ์จึงได้มีการถ่ายคลิปเอาไว้ หลังจากนั้นก็นำไปโพสต์ในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นกระแสดราม่าที่โด่งดังไปทั่วโลก

    อย่างไรก็ตามทางด้านโรงแรมที่ถูกพาดพิงถึงได้ออกมาให้ข่าวว่าจะทำการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากเสียภาพลักษณ์ของทางโรงแรมเป็นอย่างมาก  พร้อมกับชี้แจงด้วยว่าพนักงานที่อยู่ในคลิปเป็นพนักงานของบริษัทที่ทางโรงแรมจ้างมาเพื่อกำจัดนำขยะริมชายหาดหน้าโรงแรมไปทิ้ง  โดยทางโรงแรมยืนยันว่าหากตรวจสอบแล้วเป็นจริงตามคลิปจะมีการยกเลิกสัญญากับทางบริษัทดังกล่าวทันที

        อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีดราม่ารุนแรงเกิดขึ้นก็ได้มีผู้รับเหมาซึ่งเป็นหนึ่งในคนงานที่อยู่ในคลิป ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าว เนื่องจากว่าผลของคลิปที่มีการแชร์กันอย่างสนุกนั้นส่งผลต่ออาชีพการงานของเขาเป็นอย่างมาก ซึ่งเขาอาจจะตกงานได้เลยทีเดียว 

    คนงานเล่าว่าบริษัทได้รับการว่าจ้างจากทางโรงแรม ดุสิตธานี มาหลายปีแล้วให้มาเก็บขยะในทุกทุกเช้าที่ริมชายหาดหน้าโรงแรม เพราะในทุกวันคลื่นจะมีการซัดเอาขยะในทะเลมากมาย โดยจะมีการเก็บใส่ถุงแล้วนำไปทิ้งที่อื่น แต่ในวันที่มีคนถ่ายคลิปได้นั้น เป็นวันที่มีขยะเยอะมาก มีการเก็บขยะที่เป็นพวกพลาสติกใส่ถุงไปทิ้งแล้ว แต่ภาพในคลิปคือการเก็บครั้งที่สองซึ่งครั้งนี้เป็นการนำขยะที่มีน้ำหนักไปทิ้ง เช่น เศษกิ่งไม้  หรือลูกมะพร้าวเป็นต้น

          โดยทางคนงานไม่สามารถเก็บใส่ถุงนำไปทิ้งได้เพราะมีจำนวนเยอะมาก จึงได้มีการขุดหลุมไม่ลึกมากนัก แล้วนำผ้าใบมากางในหลุมแล้วใช้รถเกลี่ยให้ขยะหล่นไปในหลุมเพื่อทีจะได้เอาขยะห่อผ้าใบไปทิ้ง อย่างไรก็ตามคนที่ถ่ายคลิปกลับถ่ายแค่คลิปช่วงสั้นสั้นแล้วนำไปเผยแพร่ทำให้มีคนเข้าใจผิดเยอะมาก 

    โดยคนงานดังกล่าวยืนวันว่าไม่ได้มีเจตนาทำอย่างที่คนในโลกออนไลน์ออกมาวิจารย์อย่างแน่นอน  เพราะการเก็บขยะนั้นเป็นอาชีพของเขา และเขาไม่คิดที่จะทุบแหล่งรายได้ของเขาแน่นอน  ซึ่งหลังจากที่มีการเขี่ยขยะลงผ้าใบแล้ว ก็มีการนำขยะขึ้นรถกระบไปทิ้ง ซึ่งสามารถตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดได้ เพียงแค่เหตุการณ์ในคลิปชาวต่างชาติถ่ายไม่หมดแล้วนำไปโพตส์จนเกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โตขึ้นเท่านั้นเอง 

 

สนับสนุนโดย.    gclub ทดลองเล่นฟรี